Monday, June 20, 2005

Pabayang Magulang...!!


Gosh..Grabe talaga na witness ko yung accident kanina dun sa may street namin..ganito kasi yun..

Wala akong masakyan na trycicle dun sa may San felipe Neri Church kaya nag decide akong maglakad na lang malapit lang din naman yung hauz namin then nung nandun na ako sa may STAR main street sa amin ac2lyy di ko na notice na may bata pala dun sa harap ko..eh may paparating na trycicle..nung malapit na yung trycicle tsaka tumakbo yung bata so naabutan sya ng trycicle..buti na lang di sya nagulungan ng trycicle kasi na preno kagad ni kuya Maui...

Nakaka asar lang yung nanay eh kasi binugbog nya kagad si Kuya Mau.Buti pa yung lola ng bata mejo ok pa tsaka kilala naman nila yung tao na may sakit di ba??may diperensya kasi sya sa ulo..eh pinipilit nyang magbagong buhay na..magaling na kasi sya...Hindi rin natin masisisi yung Nanay ng bata kasi magulang sya eh kung mangyari din sa mga anak or pamangkin natin yun eh baka ganun din gawin natin pero for god sake sobra silang pabayang magulang alam naman nilang malikot yung anak nila pinapabayaan nila lumabas ng walang nagbabantay di ba???

Naaawa talaga ako kay Kuya Maui binugbog sya nung Nanay ng bata..i dunno da kid kasi siguro kamag anak ng sister in-law ni Kuya Maui yung magulang ng bata pero di ako sure dun...nakita ko kasi lumabas dun sa hauz na yun yung sis-in-law ni Kuya Maui eh...Tsaka baka dahil dun bumalik na naman yung sakit nya maloko na naman yun eh nakaka awa din yung twin bro nya kasi may sakit na din sa ulo katulad nya..nakaka awa talaga siya...di naman talaga nya kasalanan yung ngyari eh yung bata ang may kasalanan lalo na yung parents ng bata pabaya kasi sila..

Ang masakit pa nito mukhang walang laban dun si Kuya Maui kasi di pala naka register or nala line yung trycicle nila..illegal ba..haay sana wag syang makulong tsaka feeling ko naman di sya ikukulong lalo na pag naloko na naman yun...haay

Syempre nakaka awa din yung bata eh nasagasaan ba naman..yung sa may ryt arms nya ang inabot ng trycicle..at buti na preno talaga kundi bali talaga buto nung batang yun....

Kaya kayo wag nyo iwan mga anak nyo walang kasama dapat laging may nagbabantay para di na aksidente di ba??

Nakita ko kasi lahat ng ngyari eh as in kitang kita ko talaga..at marami pang naka kita sa ngyari...grabe di ko makalimutan yun...

No comments: