Friday, May 27, 2005

^-^santacruzan^-^

hi..!!!thank god nag function din ang brain ko hahahah!!may na isip ako i-share kahit mejo corny or baduy sa iba..hehehe..!!

May..MAy..mAy..!!!we all know that may is festive month..!! fiesta in diffrents places in the Philippines!and tradition na din here sa Pinas ang santacruzan...!!!Dream of every Filipina..!!yeah before it was my dream talaga!!in fact before verey year part ako ng santacruzan well bata pa ako nun eh!!nagustuha ko lang sya actually kasi lagi ako pinipilit ng lolo ko na mag join dyan..sya nag prepare ng gown ko..take note ha lolo ko..brother ng Lola ko..mommy ng mom ko..gulo basta yun na yun hahaha!!!Yun every may talaga lagi me nagsasagala...aliw na aliw naman ako kasi lagi ako nagpapa make-up hehehe(mejo maarte na ako nun hahaha)nagpapa curl ng hair(hmpp!!yan ang reason kaya nag curl talaga ang hair ko)tsaka feeling ko kasi before pag sagala ka laging kang bida..heheheh star ba..!!!haaaaay kahit na nakakapagod mag lakad..uki lang before..!!!Talagang super smile ako lagi tsaka wave ng wave sa mga tao...feeling artista talaga hahahah!!!but that was before pa mga 5-10 yrs. old ako nagsasagala....heheheh!!!

Pero now...OMG! ayoko na noh??shy na ako ang dami ko na kasing kakilala eh...Tsaka I realize na di rin pala maganda ang benefits ng pagsasagla..bukod sa mapapagod na sa paglalakad...di mo pa mawatch yung ibang sagala di ba??so mas maganda mag watch ka na lang!!!ehehe...!!!Sabi nga nila why daw ayaw namin magkakaibigan sabi namin wag na lang noh...!!!nakaka pagod tsaka isa na nga sila sa nag oorganize ng santacruzan na yan....last sunday kasi naganap yung sagala dito sa amin eh...and kahit na sumama lang ako para ako kumuha ng pics ng pic sa mga niece ko and nephew eh sobrang nakaka pagod din ha!!!infairness pag gising ko OMG!ang sakit ng whole body ko parang ayokong tumayo...!!!sobrang sakit talaga!!!and di ko pa nawatch ang fave show ko...!!!!!!!!!!grabe parang isang malaking sin na for me na di ko mawatch yun... as in noh!!

Nung di na ako nag sagala..nag watch na lang kami ng friends ko gianagwa na lang namin past time yang pag watch nyan..kasi nakikita mo din yung mga long lost friend mo eh...yung iba nag watch lang din yung uba naman part sila ng santacruzan...!!parang ang saya aya masasabi mo uy kilala ko yan...pero iba parin pag ikaw na yung andun naka suot ng gown naglalakad.,.at pa smile, smile sa mga tao..hehehhe!!masarap din ang feeling...in a way..nakaka pagod lang talaga!

May mga organization na magaganda ang presentation nila...may mga artista din..nakita ko na nga jan si Valerie Conception and dennis Trillio last year..si Jordan Hereera and Anna Larucea..nung 2003...i 4got na yung year na nagsagala jan si Daisy Reyes ka win nya pala nun na Bb. Pilipinas ata...Black beauty sya and di sya supalad ang maganda pa dun on time sya...dumating!May ibang organization naman may mga masscot sila yung GIANt like yung pag fiesta sa ANGONO...ata yun..yeha may ganun sila..them last yrandun si MARINA and DUGONG immitation nga lang ahihihih!!!dis year naman The Incredibles, Star Wars and Darna characters..oh di ba??ang saya...nung 2004 din sa santacruzzan..ko 1st time nakita the late Ciarra Abalos..among the twins she's the most beautifull..yeah i know twins sila pero mag difference parin naman di ba????mas maganda sya and even sa calendar na pinamimigay ng Daddy nya every year!!!mas maganda talaga sya sa twin sister nya!!!sad lang wala na sya...pero ganun talaga eh...haaaaaaaaaaay!!!

masya naman sya...lalo na pag kasama mo friends mo ryt??

yan share ko lang pow...

No comments: