Sunday, June 12, 2005

Rally...

Haaaay...Yay Yesterday na 1st time ko na experience ang may mga nag rally dun sa may morayta as in...kaya pala traffic dahil dun sa rally na yun...di ko nga mejo maintindihan ang sinasabi nila eh mukhang gutom sila..hehehe(baka di pa binibigyan ng food)as in...ang dami talaga nila stranded ang mga jeep, fx, mga car dun sa harap ng school namin tsaka naglalakad din dun yung mga nag rarally...ang ingay ingay nila sobra...sabi nila GLORIA RESIGN(ang tagal nya mag resign)hehehe...tsaka narinig ko pa hanggang 4pm sila dun...naku break time parin namin yun kaya di kami maka labas..pero lumabas parin kami kasi walang makainan sa loob eh crowded sa loob sobra..ang init init pa...

Haaaaay anu kaya makuha nila dun sa pag rally na yun??magkaka pera nga sila 200 lang naman or 100..pero sobrang pagod naman tapos pag nahuli sila papaluin sila ng mga pulis...di ba??haay nakaka awa ang mga taong sumasali sa ganyan..oo nga mahirap nga ang buhay natin now pero lyf din naman ang kapalit nun di ba??baka mapatay sila ng mga pulis...

Bakit kaya ganun noh??si Erap nag daling napababa sa pwesto nya si Gloria ang tagal..welll ang conclusion ko naman jan eh..syempre si Gloria eh kakampi nya ang mga taga civil society na nagbabayad sa mga tao para gumawa ng rally..si Erap naman kakampi ang masa...yung mga taong naniniwala talaga sa kanya...!!!na mga mahihirap lang di ba??well masasabi ko lang kay GMA hindi lang sya ang anak ng Dyos...tayo rin.

share ko lang hehehe...

No comments: